ตัวอย่าง Handmade Postcard (โปสการ์ดทำมือ)

วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Postcard

สมัยเมื่อก่อนเวลาไปเที่ยว
ที่ ไหนมักจะซื้อโปสการ์ดมาเก็บเอาไว้ เมื่อหลายปีก่อนตามสถานที่ต่างๆ มักจะมีโปสการ์ดฟรีๆ ให้หยิบ เราก็หยิบเก็บเอาไว้ ส่งให้เพื่อนบ้างเก็บบ้าง หรือบางทีเจอการ์ดแปลกๆ ก็ซื้อเก็บไว้
เรื่อง บ้าเก็บของมีมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ชอบเก็บกระดาษเขียนจดหมายลายน่ารักๆ พอปิดเทอมก็เขียนจดหมายหาเพื่อนส่งกันไปมา จนมีพี่ผึ้งพี่ที่สนิทกันแถวบ้านย้ายไปอเมริกาก็เขียนจดหมายส่งถึงกัน จนทุกวันนี้ยังเก็บจดหมาย การ์ดที่ส่งหากันตอนเด็กๆ อยู่

ทุก วันนี้ยังเก็บซองจดหมายที่สะสมเหล่านั้นอยู่ บางครั้งเจอสวยๆ ก็อยากจะซื้อสะสมอีกแต่ไม่มีโอกาสจะได้ใช้ก็เลยหันเหความอยากเล่านั้นด้วย
Digital ดีกว่า

ตั้งแต่ มีอินเตอร์เน็ต มีอีเมล์ มีกล้องดิจิตอล ทำให้เราเริ่มห่างหายการเขียนจดหมาย หรือส่งโปสการ์ดลงไป ด้วยความรู้สึกส่วนตัวไม่อยากจะเพิ่มขยะ จริงๆ ไม่อยากเรียกว่าขยะ เพราะโปสการ์ดต่างๆ ที่ได้รับเราไม่เคยทิ้ง แม้กระทั่ง ส.ค.ส. ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ที่เพื่อนๆ ให้เรายังเก็บอยู่ (ไม่รู้จะเก็บไปทำไม แต่รู้สึกว่าทิ้งไม่ลง) คือถ้าเราได้รับโปสการ์ดเราก็ต้องเก็บเอาไว้ บางครั้งเพื่อนเดินทางไปเมือง
นอกแล้วส่งมาให้มันแสตมป์มันก็แพง

เมื่อกล้องดิจิตอลแพร่หลาย เราก็ถ่ายรูปได้อย่าง
เมา มัน เลือกๆๆ เอามาตกแต่งทำเป็นโปสการ์ดก็ง่ายดาย ประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ส่งได้ไม่จำกัด เวลาย้ายไปไหนก็ไม่ต้องพกมันไปแค่เปิดโน๊ตบุ๊คคู่ใจก็ชื่นชมได้ทันที

นอก จากเราจะทำโปสการ์ดแล้วแนบส่งทางอีเมล์แล้ว เรายังสามารถที่จะอัดลงบนกระดาษอัดรูปเป็นโปสการ์ดส่งให้เพื่อน หรือแปะภาพลงบน magnet เอาไว้ติดตู้เย็นทำเป็นของที่ระลึกในวาระต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะทำเป็นของชำร่วยงานแต่งงานที่ทำเองได้
แล้ว ยังทำแจกเพื่อนๆ หรือขายเป็นรายได้พิเศษอีกด้วย
งั้นเรามาลองทำโปสการ์ดทำมือกันเลยนะคะ โปรแกรมที่ใช้ประจำคือ photoscape และ
Photoshop
^^"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น